Anthony Le's Blog

Satyagraha

ĐAU LÒNG TRƯỚC KHẢ NĂNG NHẬN THỨC VÀ LÝ LUẬN CỦA GIỚI TRẺ NGÀY NAY

Sáng nay chu du thế giới web tôi tình cờ đọc được những dòng comment này của cùng một người trên blog của Blacky. Xin được chia xẽ cùng mọi người để có thể thấy trước tương lai của đất nước Việt Nam.

“thằng điên, ăn no rửng mỡ cắn càn như chó dại” Mon Jan 12 04:26am ICT

“tao k hiểu bố mẹ mày dạy mày cái gì mà sinh ra cái lũ chúg mày, suốt ngày ngửa mồm chửi chế độ, thử nhìn lại mày coi mày đã là gì, là ai” Mon Jan 12 04:33am ICT

“suốt ngày mở mồm ra là yêu nước, là nhân quyền, là dân quyền, là tự do là dân chủ, mày thử hỏi coi k có Đảng lãnh đạo thì liệu cái đất nước này sẽ như thế nào, mày thử nhìn lại chục năm về trước, so với bây giờ khác nhau như thế nào. cái lũ ếch ngồi đáy giếng k hiểu biết lại còn cao giọng chửi chế độ “ Mon Jan 12 04:36am ICT

“tao k fải blogger, chỉ vào đọc linh tinh, thấy bọn mày thật k thể hiểu nổi, được ăn học tử tế mà nhận thức ngang với cây cỏ,thật đáng buồn” Mon Jan 12 04:37am ICT

“mày cứ chửi hết tiêu cực này đến tiêu cực của Đảng đi, nhưng mày thử nhìn xem, có một đất nước nào mà k có tiêu cực chứ, chả lẽ mày tưởng không có ĐCS thì sẽ hết tiêu cực ah? sao thông minh thế em” Mon Jan 12 04:38am ICT

“còn cái bọn giáo dân nữa, tao k biết mày có fải là giáo dân không, nhưng tao chúa ghét mấy thằng giáo dân chỉ biết nghe xúi jục, dụ dỗ rồi biểu tình, gây rối, rõ vớ vẩn, ĐCS mà thù giáo dân như chúng mày viết thì đã không còn thằng nào được sống yên ổn đâu em ah. Đã để cho sống tử tế, k động chạm đến tín ngưỡng của chúng mày rồi mà còn lắm điều. Mày tự hỏi xem, nếu bọn giáo dân k gây rối, k vi phạm pháp luật thì ai sờ đến chúng nó làm gì. ĐÚng là lũ k biết nhục, chả khác gì vừa ăn cắp còn vừa la làng bị oan. Trẻ thì còn nói nhận thức non nớt, cả bọn già phớ lớ mà cũng không nghĩ khác được, đúng là NGU không đỡ được” Mon Jan 12 04:42am ICT

Mở đầu cho một chuổi phát biểu tạm gọi là phát biểu chính kiến đã mang bản sắc cộng sản là chụp mũ và vu khống và vô văn hóa của văn hóa xã hội chủ nghĩa “thằng điên, ăn no rửng mỡ cắn càn như chó dại”. Quái lạ, cái anh chàng này cho phép mình yêu, ghét mà không cho người khác có cái quyền yêu ghét hay sao? Chả lẽ cả cái xã hội này ai cũng phải yêu đảng yêu bác hay sao? Thế thì cái xã hội này không chỉ có hơn ba triệu đảng viên đâu mà là hơn 85 triệu đảng viên đấy. Cái kiểu tư duy này sao lại giống cái lề phải của bác Doãn nhà ta thế. Đã là tư duy rồi mà vẫn phải theo chỉ đạo của đảng sao? Nếu vậy thì đâu còn gọi là tư duy nữa mà nên thay bằng “đảng duy” thì đúng hơn bởi vì ngay trong hai chử tư duy đã có chử “tư” thể hiện sự riêng tư và quyền của mỗi cá nhân rồi.

Tiếp theo là một câu nói thể hiện đỉnh cao của trí tuệ “tao k hiểu bố mẹ mày dạy mày cái gì mà sinh ra cái lũ chúg mày, suốt ngày ngửa mồm chửi chế độ, thử nhìn lại mày coi mày đã là gì, là ai”. Tôi thực sự không biết anh chàng này được học hành tới đâu mà phát biểu như vậy. Có lẽ anh này không hề biết “tôi là ai” sẽ được trả lời qua sự cố gắng của cá nhân tôi và cách nhìn của xã hội về những cố gắng đó nữa hay sao? Trong khi tôi mong muốn đóng góp công sức của mình cho đất nước nhưng đảng không sử dụng tôi thì tôi sẽ làm sao? Không lẽ chủ nhân của những tin nhắn này lại không thấy xu hướng rời bỏ đảng và các cơ quan nhà nước để tìm đến với các phòng trao dân chủ, tìm đến với các công ty tư nhân và nước ngoài hay sao? Như thế thì họ là ai? Là những người phải động à? Và hơn hết, trong khi tôi hi sinh quyền lợi và cuộc sống cá nhân này vì lợi ích dân tộc, vì cuộc sống của nhân dân thì đảng cộng sản lại chụp cho tôi cái mũ “chống phá chính quyền, làm hại an ninh quốc gia”. Thế thì tôi là gì? Còn những người cắt đất bán biển cho Trung cộng là gì? Yêu nước chăng?

“mày cứ chửi hết tiêu cực này đến tiêu cực của Đảng đi, nhưng mày thử nhìn xem, có một đất nước nào mà k có tiêu cực chứ, chả lẽ mày tưởng không có ĐCS thì sẽ hết tiêu cực ah? sao thông minh thế em” . Đọc tới câu này thì thực sự tôi không biết phải nghĩ về chủ của câu nói này như thế nào nữa. chỉ xin hỏi lại một câu thôi: “ Thế thì tiêu cực cứ để cho nó tiêu cực à? Bán nước thì mặc kệ chúng nó bán nước hay sao? Sao mà yêu đảng, yêu nước thế ông anh?!”

“còn cái bọn giáo dân nữa, tao k biết mày có fải là giáo dân không,…” Là sao? Có ai vui lòng giài thích ý đồ của câu này không?
Rồi tổ chức cầu nguyện để đấu tranh giành lại tài sản của mình bị nhà nước chiếm đoạt là “… biểu tình, gây rối, vớ vẩn” hay sao? Thế thì người ta vô nhà cướp của anh cứ để kệ chúng à?

Và đỉnh cao nhận thức là đây: “ĐCS mà thù giáo dân như chúng mày viết thì đã không còn thằng nào được sống yên ổn đâu em ah. Đã để cho sống tử tế, k động chạm đến tín ngưỡng của chúng mày rồi mà còn lắm điều. Mày tự hỏi xem, nếu bọn giáo dân k gây rối, k vi phạm pháp luật thì ai sờ đến chúng nó làm gì. ĐÚng là lũ k biết nhục, chả khác gì vừa ăn cắp còn vừa la làng bị oan. Trẻ thì còn nói nhận thức non nớt, cả bọn già phớ lớ mà cũng không nghĩ khác được, đúng là NGU không đỡ được”. Hóa ra trong tâm trí của anh chàng này “đất nước này là của nhà nước, của đảng cộng sản. Đảng cộng sản muốn là gì thì làm, cho dân cái gì thì nhờ cái đó thôi đừng đòi hỏi lung tung. Người dân nên yên phận mình là kẻ ở đợ, người là thuê thôi chứ đừng vọng tưởng xã hội này là của dân do dân và vì dân nhé!”

Với cái kiểu tư duy này thì tương lai của đất nước sẽ đi về đâu? Và đau lòng hơn khi đây không là suy nghĩ và khả năng lý luận cá biệt mà là ý thức hệ và tư duy của tuổi trẻ dưới mái trường xã hội chủ nghĩ Việt Nam.

Việt Nam ơi, tương lai nào dành cho Người?!

Anthony Le

Filed under: Nhận định, Xã hội, , , , ,

8 Responses

  1. Tiểu Hổ nói:

    Bạn gửi cho tôi bài viết này,dường như bạn muốn bảo: nhận thức của tôi về giới trẻ ngày nay là sai,toàn là ~ người nhận thức kém cỏi với 1 niềm tin mụ mị vào đảng,vào bác mà ko hề có chính kiến,v.v…

    1/ Thứ nhất: ~ lời trích bạn đưa ra có thể cho thấy chủ nhân của chúng là ~ người hơi nóng nảy,với cách ăn nói “bình dân”… Lời của ~ người này có thể xuất phát từ sự bất bình đối với thái độ của 1 số người suốt ngày chỉ biết lên án,phê phán chế độ này mà bản thân chưa làm gì đc cho dân tộc họ… Chẳng qua cái cách họ thề hiện thật có phần thô lỗ . Họ cũng là con người cụ thể bằng xương bằng thịt-đặc biệt là người Việt,họ cũng ko hề thiểu năng-vì thế mà họ tư duy,họ thể hiện yêu ghét của mình qua lời nói . Như bạn nói,đâu phải ai cũng phải yêu đảng,yêu bác . Đúng,nhg nếu bạn bảo ai cũng ghét đảng,ghét bác thì bạn sai rồi nhé .“thằng điên, ăn no rửng mỡ cắn càn như chó dại” ,nếu bạn có thể đọc và hiểu tiếng Việt,xin bạn chỉ ra chỗ nào là “cấm” người khác yêu ghét trong đoạn này. Làm văn,trích dẫn phải đúng nhé bạn.Họ chỉ thể hiện cái “ghét”,chứ chẳng “cấm” ai hết.

    2/ Thứ hai: Phần bạn nói xoay quanh vấn đề “tôi là ai?” có ý kiến thế này: Bạn mỉa mai người ra câu nói đó là thể hiện “đỉnh cao trí tuệ”,vậy chắc bạn cũng là 1 “đỉnh cao trí tuệ” như anh/cô ta nên mới nhận ra cái “đỉnh cao” đó . Tôi tự nhận mình kém cỏi trong phần này bạn ạ,tôi thấy nó chẳng có gì là cao siêu . Bạn chắc đang sống ở nước ngoài,đúng ko? Chẳng lẽ chỉ 1 thời gian xa nhà thôi mà bạn trở nên quên đi đất mẹ vậy sao? Tôi nói “quên” ở đây có nghĩa là bạn đã quên dân tộc Việt ko phải ai cũng là nhà trí thức,cái gốc chủ yếu vẫn là người làm nông mà ra.(ơ,hay bạn quên mất cái gốc của bạn rồi nhỉ?) Đã thế làm sao trách họ có ~ câu nói bổ bã ,chửi cho đã,cho sướng miệng.Thực tế có xu hướng làm việc cho công ty nước ngoài đấy bạn ạh. Nhg bạn bảo đó là”xu hướng rời bỏ đảng tìm về với phong trào dân chủ”,ôi,bạn dùng từ “cao siêu quá”,chắc trình độ bạn “cao” lắm nhỉ ? Nghe bạn nói mà tôi hình dung như đất nước này đang có nội chiến dữ dội. BẠn à,trong ~ người có ý định làm việc cho cty nước ngoài khi ra trường… có cả tôi. Nhg lí do mà tôi chọn hướng đi đó vì… tiền đấy bạn ạ.Cty nước ngoài sẽ giúp tôi có 1 môi trường làm việc đầy cạnh tranh,nhiều cơ hội học hỏi và giao tiếp với thế giới, lương thì… rõ ràng là cao hơn rất nhiều . Thế cớ gì tôi ko chọn? Mà tôi có đi theo “phong trào dân chủ” nào đâu. Mà thực tế làm gì có cái gọi là “phong trào” như bạn nói ?Vụ cắt đất bán biển cho Trung cộng gì đó,tôi ko có tìm hiểu nên ko rõ cho lắm.Mà bạn chắc về nó chứ, bạn đã dành thời gian bao lâu để ngược dòng quá khứ,hay mài đít trên ghế thư viện mà nghiên cứu,hay tới tận nơi ấy trực chiến mấy năm liền để tìm hiểu sự thật, hay cũng chỉ là “nghe lại” ? Tôi chưa bao giờ nghiên cứu,thế nên tôi nhận mình dốt vậy.Trừ khi nào có đầy đủ bằng chứng và cuộc tranh cãi đã ngã ngủ,tôi mới gọi cái mà bạn nói là “sự thật”. Nếu bạn cũng như tôi,chỉ mới nghe thôi mà nói tùm lum, có ai bảo bạn ko biết gì mà cứ “cắn càn” thì tôi ko bênh vực đc đâu nhé !

    3/Tôi đồng ý với câu nói của người nào đó nói về “tiêu cực” trong bài viết của bạn. Mà đúng là dạo gần đây bạn thấy nhiều vụ tiêu cực bị phanh phui đúng ko nè? Thế sao bạn ko vui?Tôi thì vui lắm,vì càng nhiều tiêu cực bị phanh phui nghĩa là càng nhiều “kẻ xấu tàng hình” đang bị lật mặt chứ ko còn ở dạng “ẩn” nữa. Như vậy phải là tin đáng mừng chứ! Thế sao cứ mãi ca cẩm về tiêu cực rồi chửi nhà nước? Tôi mới là ko hiểu bạn muốn gì đây nè, bạn ghét đảng vì lí do gì thì nói thẳng,cứ sao phải mượn lời của ai đó,chỉ trích họ để rồi nâng ý kiến mình lên.Đời tôi thù nhất bọn người đạp người ta xuống để đc cao hơn thiên hạ,trong khi bản thân mình còn bẩn thỉu hơn con giòi.

  2. Tiểu Hổ nói:

    4/Cái người trong bài trích của bạn nói:“còn cái bọn giáo dân nữa, tao k biết mày có fải là giáo dân không,…”,câu nói này đơn giản vậy mà bạn ko hỉu sao,vờ ngốc hay giả vờ ngốc thế? Nó có nghĩa là “sự nghi ngờ”.Giáo dân chân thực là ~ con người theo đạo,tin vào chúa và hi vọng 1 cuộc sống yên bình cho chúng sinh (như chúa đã hy sinh). Mà thế ai theo đạo đều là người tốt hết hay sao? Theo đạo thì làm thánh hết hay sao? Tôn giáo nào cũng có người tốt,kẻ xấu,cũng có người cao thượng với kẻ tham lam và sân si-Những kẻ xấu này sẽ làm xấu hổ và mang tiếng cho ~ con chiên chân chính.Vì thế,đâu phải ai theo đạo thì cũng đc coi là giáo dân chân chính? Những “kẻ xấu” đó nên gọi là “ma giáo dân” thì đúng hơn. Trên đời này,bạn có chắc mọi cha xứ đều là “người tốt toàn diện” mà ko mang trong lòng sự tham lam?Lòng người luôn khó đoán,”dò sông dò biển dễ dò,đố ai lấy thước mà đo lòng người”,câu ca dao này chính gốc là của ông bà ta ngày xưa-người Việt Nam chứ ko phải Tây nhé-nhận định như vậy. Hay là bạn cũng mất gốc tới mức ko nhớ,rồi cho rằng tôi bịa ? Thế thì cho bạn thêm câu danh ngôn mà tôi rất tâm đắc này nhé(của Tây,mà chả biết cụ thể là Tây nào): kẻ khôn là kẻ biết nghi ngờ. Đôi lúc ~ gì ta nhìn chưa hẳn là sự thật,~ gì tôi chưa có nghiên cứu hay tìm hiểu,tôi ko muốn nghe theo đến mụ mị như 1 kẻ nào đó. LÀm người,ta phải tư duy . Suy nghĩ là nhiệm vụ của con tim,nhg hành động phải bằng cái đầu !

    5/ Vấn đề bạn nói về “cái anh chàng này”… sao nhỉ? Tôi có nên gọi đó là tự do suy nghĩ ko? Anh ta nêu lên nhận định của mình,suy nghĩ của mình ,chứ thực tế có chắc là lời phát ngôn của đảng hay ko?Bọn con trai,bạn biết mà,bực mình thì văng tục,thô lỗ.

    6/Dù sao,anh ta-1 con người cụ thể-cũng chỉ là 1 cá nhân,sao bạn có thể chỉ vì 1 con người đó thôi mà đánh giá cả 1 thế hệ?Đó chẳng phải là 1 suy nghĩ quá chủ quan hay sao? Chỉ vì 1 số ít người có cách thể hiện yêu ghét thô lỗ,thiếu cân nhắc như anh ta mà bạn đánh đồng cả 1 thế hệ.Rồi bạn “đau lòng”… Xin lỗi,tôi ko có đc cái uỷ mị hay giả vờ như uỷ mị của bạn. Tôi lúc nào cũng vui cười,chả thấy cái gì là “đau lòng” hết. Mà nè,bạn làm 1 bản khảo sát bao giờ mà bạn bảo đó là “đây không là suy nghĩ và khả năng lý luận cá biệt mà là ý thức hệ và tư duy của tuổi trẻ dưới mái trường xã hội chủ nghĩ Việt Nam”? Nếu bạn khảo sát đó rồi thì gửi mail qua cho tôi.Cái bản đó sẽ có giá trị nếu như số người bạn khảo sát có suy nghĩ như vậy chiếm 50,1% tổng số người của thế hệ trẻ,tôi sẽ tin bạn. Nếu chưa làm khảo sát nào…thì chớ có “cắn càng”.

    Nói ra mà ko biết ngượng. Tôi tự hỏi bạn có hiểu cái gì gọi là “ý thức hệ” hay ko kìa! BẠn cũng từng học qua mấy cái môn khoa học Mac-lê hả? Bạn làm tôi bất ngờ. Lúc tôi học tôi toàn ngủ thôi. Mà dù sao tôi vẫn nhớ 1 lần thầy giáo trả lời câu hỏi của 1 bạn trong lớp về vấn đề “dân chủ”.Thầy bảo:chúng ta hiện nay chỉ đang trên con đường xây dựng chủ nghĩa chứ chưa phải là nhà nước xã hội chủ nghĩa thật sự,vì thế mà chưa hoàn toàn có cái gọi là “dân chủ”.Từ 1 nước nô lệ,vừa thoát khỏi chiến tranh và bước vào thời kì xây dựng đất nước,muốn dễ dàng chạm ngay tới cái đích gọi là “dân chủ” là chuyện “ko tưởng” vì đó ko phải là chuyện của 1 sớm 1 chiều mà đó là cả 1 chặng đường dài? Liệu bạn có nhớ giáo viên bạn có nhắc tới điều đó cho bạn hay ko? Bạn nhấn mạnh “mái trường XHCN Việt Nam” ở cuối bài viết mà bạn ko đặt bất cứ câu hỏi nào cho mình hay sao? Bạn cũng là 1 trong ~ người mà tôi gọi là “thế hệ trẻ” đấy. Bạn có vẻ như quá suy nghĩ sâu xa tới vấn đề chính trị ,đảng ,Bác và giáo dân… Nếu cứ mãi tranh cãi chúng ta sẽ đi quá xa. Vì đó là ~ vấn đề tôi ko quan tâm nhiều lắm,cái tôi quan tâm là năm sau có tiền đi tour và đóng học phí,tôi ko có nhiều thời gian “khai sáng” cho bạn như với “KAMI-KAMI”.Vả lại tôi cũng chưa biết bạn là ai và ý đồ sâu xa hơn bạn bảo tôi đọc bài viết này là gì? Cho tôi thấy 1 “sự thật” ư? Nhg 1 “sự thật” khác tôi thấy lại là từ bạn chứ ko phải anh chàng nào đó. Cái cảm giác bạn có lúc viết bài này dường như mang tên là “bất mãn” nhiều hơn là “đau lòng”…

  3. Tiểu Hổ nói:

    Mà bạn à,trước khi bạn bảo tôi đọc bài viết của bạn,bạn có tìm hiểu sơ qua về cái người mang tên KAMI-KAMI ,đối tượng của tôi trong bài viết hay chưa? Bạn khen tôi đầy khí phách trong 1 sự mỉa mai,gởi tin nhắn bảo tôi xem bài viết của bạn như 1 sự thách thức… Dường như bạn chưa biết lượng sức mình ! Muốn thăm dò hăm he đối thủ nên biết chút ít về người đó. Bạn muốn bắt chước cái ngang tàng như tôi? Bạn chưa đủ tư cách .

    Chúc buổi tối vui vẻ !

    P/S: Nếu có đang điên lên thì hãy bình tĩnh nhé !Đợi tôi ăn tết xong hãy tới tìm. Cuộc đời này quá đẹp,xã hội này quá đẹp dù còn nhiều hạt sạn.Nó như 1 hình tròn hoàn hảo nhg lại mẻ 1 góc,nhg cái vết mẻ đó lại giúp nó nhận ra cuộc sống tồn tại chung quanh nó “thật” và đáng trân trọng. Sao cứ phải ca cẩm mà ko tận hưởng nó? Đừng ngu ngốc như 1 số kẻ cứ thích làm chuyện rỗi hơi,ruồi bu. Phá giấc ngủ của Tiểu Hổ thì sẽ bị xử như con gián thôi… ^_^

  4. The Ghost nói:

    Cảm ơn Tiểu Hổ đã đọc và comment vào spot này. Chính bài viết và comment của bạn giúp tôi hiểu nhiều hơn về giới trẻ. Tôi tôn trọng ý kiến của bạn nhưng tôi không đồng tình với bạn nên đã gửi bạn blog này để bạn nhìn thấy vấn đề ở khía cạnh khác, một góc độ khác mà thôi.
    Có vài điều tôi muốn nói với bạn là:
    – Tôi không dám có tham vọng bắt chước cái ngang tàng của bạn vì sự ngang tàng đó tôi đã có cách đây hơn chục năm rồi. Và tôi cũng không mong được bạn khai sáng vì ánh sáng của bạn làm chói mắt tôi vì đã nhiều lần phải nhìn sự việc từ phía sau hậu trường.
    – Bạn tin tưởng vào đảng cộng sản? Đó là quyền của bạn. Vậy thì người khác không tin đó là quyền của người khác. Hà cớ gì bạn lấy quan điểm của mình để chỉ trích và miệt thị người khác??? Bạn có chắc là mình đúng hay không?! Chẳng phải bạn cũng nói là “người khôn ngoan là người biết nghi ngờ” hay sao? Có bao giờ bạn nghi ngờ vào sự thật mà bạn đang được đảng cộng sản tuyên truyền cho bạn chưa? Bạn có bao giờ nghi ngờ về những điều mà bạn tin tưởng hôm nay chưa?
    – Bạn đang hưởng thụ cuộc sống? Tốt, vì đó là quyền của bạn và bạn cảm thấy nó xứng đáng để bạn hưởng thụ. Còn tôi cảm thấy đau lòng là bởi vì xã hội này nó không giống tôi mong muống và đó cũng là quyền của tôi. Tôi không đau lòng vì tác giả bài viết mà đau lòng vì xã hội đã tạo ra những con người như vậy bạn à.
    – Bạn “không quan tâm tới chính trị và chỉ thích tiền” thì đó là quan điểm của bạn. Còn tôi, vì cảm thấy đó chính là nguyên nhân khiến đất nước này trì tệ và lạc hậu nên đi tìm cách giải quyết thì đó là cái dại của tôi.
    – Nếu bạn để ý thì sẽ thấy nhân vật tôi chọn để phân tích là một người ẩn danh. Vì sao? Vì như thế sẽ là không xúc phạm một cá nhân nào mà chỉ là một mẫu người để cảnh tỉnh xã hội mà thôi. Còn nếu bạn muốn thấy tại sao tôi gọi là ý thức hệ thì bạn cứ vui lòng lướt vào mấy blog và trang web trong link của tôi thì sẽ thấy.

    Nói thật lòng tôi không đồng tình với bài viết của bạn nhưng tôi thích cái khí phách trong bài viết nên đã đưa bạn đến đây.
    Dù sao cũng cám ơn bạn đã đến.

    Anthony Le
    P/S: Nếu bạn vẫn còn muốn biết tôi là ai thì vào đây: https://alviet.wordpress.com/about
    Và đọc vài bài viết khác của tôi nhé.
    Rất vui khi nhận được sự quan tâm của bạn.

  5. Kami-Kami nói:

    Vào đọc bài Blog của Anthony Le lại gặp cô bé “Tiểu tướng HVB” Tiểu Hổ ở đây và nhắc đến KAMI-KAMI.
    Blog Kami có nhiều bài mới lắm nha,rỗi Tiểu Hổ ghé vô đọc và comments cho dzui dzẻ.
    Chúc Tiểu Hổ ăn một cái Tết ngon lành và yêu Đảng mãi mãi.
    Xin dừng quên tôi nhé:D
    Chúc mừng Năm mới.
    Kami

  6. metamorph nói:

    Có một em gái chửi Meta:

    “Đồ hạ đẳng. Tao nghĩ mày gấp mấy lần tuổi tao nhưng chỉ đáng để tao gọi là mày. Văn chương hạ đẳng, thành phẩm rác rưởi của nhân cách rác rưởi. Đồ vong quốc, chỉ có đất đen là muốn chứa mày thôi. Mày viết những lời rơm rác chửi người nhưng đúng hơn là dành cho chính mày đấy. Tao sẽ ko để cho mày yên trên DD này đâu. Không biết thứ xó xỉnh tối thui thối khẳm nào sinh ra mày nữa. Mày đem bài tế của mày về mà tế cái hốc đã sinh ra thứ hạ đẳng như mày.
    Bà trả lời con trong DD rồi đấy, vào đọc và tự cảm thấy vui lòng đi con. Sao lại có thứ như mày tồn tại trên cõi đời này?”

    Cô gái ấy không bao giờ tưởng tượng rằng Meta trân trọng trận chửi này tới mức thỉnh thoảng lôi ra xem lại. Có 3 loại phản ứng.
    1- Đồng ý với Meta. Thường loại này có bổ túc thêm vào những gì cho là thiếu,hay ít ra cũng bày tỏ sự đồng ý.
    2- Dửng dưng vì chuyện đời chẳng mắc mớ gì đến mình.
    3- Nổi giận vì những gì mình tôn thờ bị phỉ báng.

    Có gì thành công cho bằng bài viết của mình tác động đến loại thứ 3?

  7. hungdo nói:

    Còn có phản ứng thứ 4 nữa bác ạ: đi đường thấy bùn dơ thì tránh ra.

  8. Giọt nước Việt nói:

    Kính chào anh Anthony Lê,
    Xin mạn phép “Giọt Nước Việt” dùng đại từ nhân xưng gọi là “anh ” và người gửi là ” mình”.
    Thứ nhất không rõ anh bao nhiêu tuổi, xin thứ lỗi cho GNV.
    Còn tại sao GNV sẽ sử dụng “mình” thay “tôi” ,
    vì từ này thân thiện, hoà nhã với GNV.
    Mình đã đọc một số bài trên Blogg của anh.
    Trước tiên mình bị sốc vì những tài liệu về chủ nghĩa cộng sản cũng như chế độ chính trị VN hiện nay. Mình chỉ là một dân thường và có cuộc sống ổn định trung bình. Nhưng trong thời gian qua có nhiều biến cố tại VN, điển hình vụ Giàn khoan TQ, các vụ tham nhũng. ..đã làm mình suy nghĩ, muốn tìm hiểu lại lịch sử VN và thấy nhiều điều bất ổn trong xã hội hiện tại.
    Trước khi đọc Blogg của anh, do biết ngoại ngữ, mình đọc một số sách báo của nước ngoài về hai cuộc chiến tranh tại quê hương V. Mình không kìm được nước mắt và đã dần hiểu ra sự tuyên truyền và giáo điều cũng như nhồi sọ vào người dân Việt Nam của ĐCSVN. Những người dân đã tin tưởng vào chế độ này, đúng là nạn nhân, du ĐCSVN cho rằng họ đã có nhiều thành tựu trong lịch sử VN. Đó chỉ là bề nổi, cho nên sau bao nhiêu năm, những sự dối trá, tàn bạo mặt trái của nó đã dần lộ ra.
    Mình rất cảm kích trước những bài viết được đăng tải lên Blogg của anh, bởi vì đó thời gian công sức của những người muốn có công lý của lịch sử và giúp cho người đọc nên tìm hiểu sâu, quan sát hiện trạng để chọn cho mình lập trường và không để một thế lực nào mu mi đầu óc.
    Mình thấy rõ ràng thế hệ trẻ Việt đang bị mất phương hướng, một số thì bị lu mờ sự giàu sang và quyền lực, họ sẽ tìm mọi cách cũng cố lợi ích này, một số thì gió thổi chiều nào, ngả chiều ấy, họ là lực lượng đáng thương,
    vì muốn yên ổn sống và thông tin để đọc không được nhiều hoặc biết nhưng còn sợ, ngại.
    Nhóm còn lại là những người như anh ý thức được hiện trạng và tương lai của VN đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền.
    Mình ủng hộ cho hướng của anh và những người vì một Việt Nam có pháp quyền thật sự. Tình hình thế giới đã chứng minh là đảng độc tài, tham nhũng, khủng bố không thể đủ tư cách lãnh đạo đất nước.
    Mình muốn đóng góp khả năng nhỏ bé của mình bước đầu là sẽ gửi những tài liệu mình đã xem đến bạn bè thân hữu, giáo dục các con mình khác đường lối hiện nay và phân tích đâu là thật, giả tạo và dứt khoát không đồng loã với điều xấu.
    Mình đặt bút hiệu ” Giọt Nước Việt” và hy vọng mỗi người Việt là giọt nước góp lại sẽ thành suối rồi ra sông và chảy thành biển lớn. Lượng nước đó khi đủ sức sẽ rửa lại lịch sử.
    GNV hy vọng người dân mình tỉnh táo cho một cuộc cách mạng nhung, điều này cần có thời gian chuẩn bị và tổ chức chặt chẽ. Mình rất lạc quan về sự thay đổi trong tương lai.
    Mình mong anh giữ sức khỏe và tiếp tục đăng nhiều bài luận sâu rộng cho mọi người.
    Xin chân thành cảm ơn anh.
    Thân ái
    Giọt Nước Việt

Gửi phản hồi

Trang

Lượt xem

  • 211,098 lượt

Đang xem

